เทศกาลชูซอก (วันขอบคุณพระเจ้าของชาวเกาหลี)

เทศกาลชูซอก (วันขอบคุณพระเจ้าของชาวเกาหลี)

เทศกาลชูซอก (วันขอบคุณพระเจ้าของชาวเกาหลี)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เทศกาลชูซอก หรือวันขอบคุณพระเจ้าของชาวเกาหลี เป็นวันหยุดที่ใหญ่ที่สุดและสำคัญที่สุดในเกาหลี ซึ่งสมาชิกในครอบครัวจะมารวมตัวกัน เพื่อแบ่งปันอาหารและเรื่องราวของกันและกัน รวมถึงการไหว้ขอบคุณบรรพบุรุษของพวกเขา ที่มอบความอุดมสมบูรณ์ให้ค่ะ และในปี 2017 นี้ก็ตรงกับ วันที่ 4-6 ตุลาคม ปกติจะหยุดยาว 3 วัน และเทศกาลชูซอกนี้ ยังเป็นหนึ่งในสามของวันหยุดที่สำคัญในเกาหลี นั่นคือ วันชูซอก ซอลลัล (วันปีใหม่) และดาโนะ (วันที่ 5 เดือน 5 ของปฏิทินทางจันทรคติ) และวันชูซอกนั้น ยังเรียกอีกอย่างว่า "ฮันกาวี"

และในวัน Chuseok วันขอบคุณพระเจ้าของเกาหลีหรือเทศกาลเก็บเกี่ยว Chuseok (Harvest Festival) เป็นวันหยุดประเพณีที่สำคัญที่สุดวันหนึ่งของปี และเป็นการเฉลิมฉลองการเก็บเกี่ยว ตามความเชื่อที่ได้รับมาตั้งแต่อดีตจนถึงในปัจจุบัน ซึ่งคล้ายๆกับวันไหว้พระจันทร์เกาหลี

ชาวเกาหลีส่วนใหญ่มักจะมุ่งหน้ากลับบ้านเกิดและเยี่ยมเยียนครอบครัว การเฉลิมฉลองขอขอบคุณบรรพบุรุษ และอาหารที่มักจะนิยมทำทานในครอบครัวของเทศกาลนี้ นั้นคือ Songpyeon ซึ่งเป็นเค้กข้าวหนาและนุ่มเหมือน Tteok อาหารที่เป็นสัญลักษณ์ของเทศกาลดังกล่าวคือ ต็อก หรือเค้กข้าว ซึ่งเป็นขนมประจำชาติเกาหลีที่ทำจากแป้งข้าวเหนียวปั่นใส่ไส้จำพวกถั่วและน้ำตาล

ในตอนเช้าของเทศกาลชูซอก สมาชิกในครอบครัวจะมารวมตัวกันที่บ้าน จะมีอาหารที่เตรียมไว้จากการเก็บเกี่ยว เพื่อนำมาไหว้ขอบคุณบรรพบุรุษ และหลังจากทำพิธีเสร็จ สมาชิกในครอบครัวก็จะล้อมวงร่วมรับประทานอาหารกัน จากนั้นทุกคนไปที่หลุมฝังศพของบรรพบุรุษของพวกเขาเพื่อทำพิธีเคารพ และมีส่วนร่วมในพิธีกรรมของการล้างวัชพืชที่อาจขึ้นอยู่บนหลุมศพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook