พฤติกรรมการกินอาหารที่แตกต่างกันของสาวๆ ทั้ง 12 ราศี

พฤติกรรมการกินอาหารที่แตกต่างกันของสาวๆ ทั้ง 12 ราศี

พฤติกรรมการกินอาหารที่แตกต่างกันของสาวๆ ทั้ง 12 ราศี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มีการยืนยันจากนักโหราศาสตร์หลายคนว่าสาวๆ แต่ละราศีจะมีพฤติกรรมการกินที่แตกต่างกัน นอกจากพฤติกรรมการกินที่แตกต่างกันแล้ว การเตรียมอาหารหรือชนิดของอาหารที่ชอบทานก็ยังแตกต่างกันด้วย บางคนอาจจะชอบเมนูแบบดั้งเดิม ในขณะที่บางคนเลือกที่จะทานอาหารแปลกใหม่ หรือยังมีอีกบางกลุ่มที่ทานอะไรก็ได้เพราะพวกเขาไม่ใช่คนช่างเลือก

 

ราศีเมษ

ชาวราศีเมษชอบอาหารรสเผ็ดร้อน พวกเธอไม่มีเวลากับการอาหารมื้อใหญ่เพราะมักจะยุ่งอยู่ตลอดเวลา นอกจากนี้ยังมีนิสัยกินอย่างรวดเร็วเนื่องจากพวกเธอต้องการที่จะประหยัดเวลา อาหารที่เต็มด้วยไปพลังงานจะเป็นตัวเลือกที่ดี องค์ประกอบของธาตุไฟของชาวราศีเมษนั้นส่งผลกับอิทธิพลของอาหารที่พวกเธอเลือกรับประทาน หากคุณไม่ได้เป็นแฟนคลับอาหารรสจัดละก็คุณอาจจะพบว่าอาหารที่เธอทานนั้นไม่น่าพอใจเอาเสียเลย พวกเธอกระหายและชอบที่จะลองอะไรใหม่ๆ เลือกเมนูที่เต็มไปด้วยโปรตีน เพราะรู้ว่าร่างกายต้องการสารอาหารเหล่านี้ ปัญหาทางสุขภาพของชาวราศีนี้มักจะเกี่ยวกับอาหารที่บริโภคเข้าไป ซึ่งทำให้ชาวราศีเมษควรจะใส่ใจอาหารที่รับประทานเพิ่มขึ้น คำแนะนำคือ ทานช้าๆ และหลีกเลี่ยงเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์

 

ราศีพฤษภ

ชาวพฤษภคือนักชิมที่แท้จริง พวกเธอมีความอยากอาหารที่มากมายและเพลิดเพลินไปกับมัน เมื่อพูดถึงเรื่องอาหารละก็เธอทุ่มได้ไม่อั้นเพื่อคุณภาพของอาหารที่ดีและรสชาติที่ดี มีแค่อาหารที่ปรุงมาอย่างดีเท่านั้นที่จะสามารถตอบสนองพวกเธอได้ การไดเอทนี่คือฝันร้ายเลยทีเดียว ในขณะที่สวรรค์ที่แท้จริงของพวกเธอนั้นคือการปรุงอาหาร เมื่อเธอสะสมประสบการณ์ชีวิตได้ประมาณหนึ่งคุณจะสามารถเรียนรู้สูตรอาหารใหม่ๆ อะไรได้เยอะจากพวกเธอเลยละ ความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับพวกเธอคือการหยุดกินขนม พาสต้า และขนมปัง คนที่เกิดราศีนี้ไม่ชอบให้ถูกขัดจังหวะขณะรับประทานอาหารซึ่งนำไปสู่เรื่องของน้ำหนักเกินและปัญหาสุขภาพอื่นๆ ตามมา คำแนะนำคือลองเปลี่ยนจากทานขนมหวานเป็นผลไม้สด

ราศีเมถุน

ชาวราศีเมถุนผู้ที่ไม่เคยประสบกับปัญหาเรื่องของน้ำหนักเกิน สำหรับพวกเธอบทสนทนาที่น่าสนใจในช่วงเวลาอาหารกลางวันนั้นสำคัญมากกว่าอาหารที่ทานและนอกจากนี้พวกเธอยังชอบที่จะอยู่ในวงสังคมสังสรรค์ที่ดี การรับประทานอาหารอาจจะไม่ใช่สิ่งที่เธอสนใจมากนัก ไม่ใช่นักชิมแต่คือแม่ครัว ชาวเมถุนชอบทำอาหาร ห้องครัวของเธอคือสถานที่แห่งความคิดสร้างสรรค์  ความอยากรู้อยากเห็นของผสมกับความสามารถ ทำให้ใครๆ ก็ไม่สามารถต้านทานอาหารที่เตรียมโดยชาวราศีเมถุนได้การทานอาหารที่หลากหลายคือสิ่งที่จำเป็นสำหรับชาวราศีนี้แต่ข้อเสียของคือพวกเธอมักจะละเลยและทานอาหารไม่เป็นเวลา ซึ่งมันอาจจะไม่เป็นไรถ้าเกิดขึ้นเพียงบางวัน แต่มันจะไม่ดีแน่ถ้าเหตุการณ์เหล่านี้เกิดขึ้นบ่อยๆ คำแนะนำก็คือสร้างกิจวัตรในการรับประทานอาหาร รับประทานอาหารให้ตรงเวลาในทุกๆ วัน

 

ราศีกรกฏ

ชาวกรกฎมีชื่อเสียงในเรื่องของฝีมือทำอาหารพวกเธอชอบอาหารโฮมเมด ทำอาหารตามสูตรของคุณยายและมักจะซื้ออุปกรณ์เครื่องปรุงที่แสนมีราคาแพงแต่เต็มไปด้วยคุณภาพ ชาวราศีนี้ไม่ชอบการแบ่งปันอาหารและจะกินจนกว่าจะหายใจไม่ไหว นอกจากนี้พวกเธอยังมักจะไม่ค่อยสนใจกับสุขภาพร่างกายมากนักและยังมีนิสัยที่กินเยอะจนเกินไปโดยเฉพาะเวลาที่เครียดหรือกังวล ท้องไส้ของชาวราศีนี้ค่อนข้างปั่นป่วนได้ง่ายดังนั้นทางที่ดีพวกเขาจึงต้องควบคุมความอยากอาหารและความรักในการกินซะบ้าง คำแนะนำสำหรับชาวราศีนี้คือ ควบคุมการกินอาหารโดยเฉพาะเวลาที่เครียดหรือกังวล

 

ราศีสิงห์

ชาวราศีสิงห์ชอบอาหารราคาแพง ทำมาจากส่วนผสมที่ดีที่สุดเท่านั้น ร้านอาหารที่หรูหราคือที่เธอโปรดปราน เมื่อพูดถึงเรื่องของโภชนาการแล้วพวกเธอเป็นผู้บริโภคที่มีวินัยและมีพฤติกรรมการรับประทานอาหารที่ดีเธอชอบที่จะสังสรรค์และมักจะรับประทานอาหารมื้อใหญ่หนึ่งมื้อต่อวัน โต๊ะอาหารของพวกเธอจึงมักจะเต็มไปด้วยเพื่อนๆ ชาวราศีสิงห์จึงรู้สึกสนุกสนานและมีความสุขเมื่อได้สัมผัสกับความรู้สึกถึงความรักและการยอมรับจากคนรอบตัว แม้ว่าพวกเธอจะไม่ชอบทำอาหารมากนัก แต่การยอมเข้าครัวทำอาหารเพื่อรอยยิ้มของคนที่พวกเขารักและคนในครอบครัวแล้วเธอยอมทำได้ ระบบย่อยอาหารของชาวราศีนี้ค่อนข้างแข็งแรงแต่ระบบหัวใจจะไม่ดีนักเมื่อได้รับปริมาณวิตามินที่ไม่เพียงพอ เคล็ดลับคือควรกินผักผลไม้จำนวนมาก

ราศีกันย์

ชาวราศีกันย์มีกระเพาะอาหารที่ค่อนข้างบอบบางและควรจะระมัดระวังเกี่ยวกับอาหารที่รับประทาน เนื่องจากความสามารถในการเสียสละอย่างชาวราศีกันย์แล้ว ราศีนี้จึงเป็นราศีเดียวที่สามารถทนทานต่อการอดอาหารได้โดยไม่โวยวายนึกถึงวัน cheat day ปัญหาอย่างหนึ่งของพวกเธอคืออัตราการเผาผลาญพลังงานที่ต่ำ ดังนั้นการรับประทานผักและผลไม้สดจะช่วยพวกเธอได้ คนที่เกิดภายในราศีนี้มีเวทมนต์ในห้องครัวพวกเธอจะใช้ความสามารถทั้งหมดในการปรุงอาหารซึ่งไม่เพียงแต่รสชาติดีเท่านั้นแต่ยังหน้าตาดีอีกด้วย อาหารที่มีรสชาติดีมีความหมายมากกว่าส่วนผสมราคาถูก พวกเธอไม่ชอบที่จะโยนอาหารที่เหลือทิ้ง ดังนั้นการเก็บของที่เหลือไว้ในตู้เย็นมาปรุงก็เป็นเป้าหมายอย่างหนึ่งของเธอ คำแนะนำสำหรับชาวราศีนี้คือควรรับประทานอาหารว่างมื้อเล็กๆ เพื่อระบบย่อยที่ดีขึ้น

ราศีตุลย์

ชาวราศีตุลย์รักการทานอาหารแต่สิ่งที่พวกเธอชอบมากกว่าอาหารคือบรรยากาศของการสังสรรค์ อาหารทุกมื้อเปรียบเสมือนงานเลี้ยงสำหรับพวกเธอ ถึงแม้ว่าบางครั้งพวกเธอจะไม่ได้อยากรับประทานอะไรมากนัก พวกเธอก็ยังชอบที่จะทานอะไรนิดๆ หน่อยๆ แต่ผสมรวมๆ แล้วก็คือทุกอย่าง เช่นสลัดเรียกน้ำย่อย อาหารจานหลักและของหวาน ตบท้ายด้วยไวน์และเบียร์ คนที่เกิดในราศีนี้มักจะตกเป็นทาสของช็อกโกแลตและขนมหวาน เธอยอมที่จะไม่ทานมื้อหลักเพื่อแลกกับความสุขที่ได้ทานขนมหวานแสนโปรด พวกเธอชอบให้ชอบบรรยากาศในการรับประทานอาหารที่ดูดี เพื่อความเพลิดเพลินในการรับประทาน เมื่อพูดถึงเรื่องการปรุงอาหารละก็พวกเธอให้ความสำคัญกับการตกแต่งที่ยอดเยี่ยมมีรสนิยมซึ่งบางครั้งก็มากเกินกว่าเครื่องปรุงหรือรสชาติซะด้วยซ้ำ คำแนะนำหรับชาวราศีนี้คือ ทานช็อกโกแลตและขนมหวานในปริมาณปานกลางหากคุณต้องการมีรูปร่างที่ดี

ราศีพิจิก

ชาวพิจิกชอบอาหารที่มีพลังงานสูงและมักจะหิวบ่อยแม้ว่าในเวลากลางคืน ตู้เย็นที่ว่างเปล่าและการไม่มีของอาหารจำพวกเครื่องเทศนั้นทำให้พวกเธอหงุดหงิดได้ พวกเธอรักอาหารรสเผ็ด ถึงแม้ว่าพวกเธอจะไม่ได้ชอบทำอาหารมากนักแต่ฝีมือการปรุงอาหารของเธอก็ไม่ได้แย่ซะทีเดียว ชาวราศีพิจิกค่อนข้างตรงไปตรงมากับรสชาติอาหารและไม่สามารถฝืนบอกว่าชอบได้หากอาหารตรงหน้าไม่ถูกปาก พวกเธอมักจะมีรูปร่างที่ดีแต่ไม่ใช่เพียงเพราะปฏิบัติตามหลักการอะไรหรอกนะ แต่เมื่อไหร่ที่พวกเธอรู้สึกว่าทานมากไปแล้วพวกเธอก็จะเริ่มไดเอท คำแนะนำสำหรับชาวราศีนี้คือ หลีกเลี่ยงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และอาหารขยะ ควรดื่มน้ำเยอะๆและชาร้อนในทุกๆ วัน

ราศีธนู

ชาวราศีธนูขี้สงสัยและชอบทดลองทุกๆ อย่างในชีวิต พวกเธอชอบอาหารที่แปลกใหม่และรสชาติเผ็ด อาหารของชาวธนูค่อนข้างหลากหลายแบบสุดขั้ว ซึ่งแม้ว่าโดยมากแล้วเธอมักจะรับประทานอาหารค่อนข้างเยอะในแต่ละมื้อ ในบางครั้งพวกเธออาจจะแสดงออกถึงความหิวมากและกินทุกสิ่งทุกอย่างที่ขวางหน้าแต่ในบางครั้งพวกเธอก็สามารถที่จะลืมทานอาหารโดยที่ไม่หิวเลยได้เพราะมีบางอย่างที่น่าตื่นเต้นกว่าในชีวิต เนื่องจากการรับประทานอาหารที่มากเกินไปและรวมถึงนิสัยการชอบดื่มทำให้พวกเธอมีปัญหาเรื่องความดันโลหิตสูงและในบางกรณีคือโรคอ้วน เคล็ดลับคือหลีกเลี่ยงการทานอาหารที่มากเกินไปอาหารหนึ่งมื้อเท่ากับจานเดียวไม่มากไปกว่านี้

ราศีมังกร

เป็นคนที่ไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยและมักจะหาเวลาสำหรับอาหารมื้อดีๆ เสมอ สำหรับพวกเธอแล้วคุณภาพนั้นสำคัญกว่าปริมาณ และที่สำคัญที่สุดคือพวกเธอค่อนข้างจะปฏิบัติตามกิจวัตร และการรับประทานอาหารตามเวลาก็เป็นหนึ่งในกิจวัตรนั้น บรรยากาศในการรับประทานอาหารก็เป็นปัจจัยสำคัญซึ่งจำเป็นที่จะต้องมีบรรยากาศที่สงบและผ่อนคลาย พวกเธอชอบการรับประทานอาหารมื้อค่ำที่อบอุ่นกับครอบครัวและค่อนข้างจะเบื่อหน่ายเมื่อมีใครยัดเยียดหรือตักอาหารให้เมื่อพวกเธอรู้สึกอิ่มแล้ว ชาวมังกรค่อนข้างจะหัวโบราณดังนั้นพวกเธอจึงชอบพวกอาหารโฮมเมด ชาวมังกรไม่ชอบทานอาหารที่เผ็ดจนเกินไป แต่บางครั้งพวกเธอก็ทานอาหารที่เค็มเกินไป คำแนะนำคือ ระมัดระวังการเพิ่มเกลือลงไปในอาหารของคุณ

ราศีกุมภ์

ชาวราศีกุมภ์จะไม่เห็นแก่ตัวเมื่อพูดถึงการแบ่งปันอาหารและมักจะเลือกทานอาหารที่พลังงานต่ำ เมื่อพวกเธอยุ่งวุ่นวายอยู่กับความคิดต่างๆ พวกเธอค่อนข้างจะทานทุกอย่างที่ขวางหน้า ซึ่งควรต้องระมัดระวังในกรณีที่เป็นอาหารขยะ ชาวราศีกุมภ์รู้วิธีที่จะหาความสุขกับชีวิตและต้อนรับสิ่งแปลกใหม่ที่เข้ามา พวกเธอมักจะเป็นมังสวิรัติเนื่องจากความรักในธรรมชาติรวมถึงการชอบรับประทานอาหารพวกผักผลไม้มากกว่าอาหารที่เต็มไปด้วยโปรตีน เธอไม่เข้าครัวทำอาหารบ่อยนัก และไม่ชอบที่จะทำตามสูตร พวกเธอชอบที่จะเปลี่ยนแปลงสูตรอาหารบ้างตามจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ ข้อเสียคือนิสัยการรับประทานอาหารช่วงดึกและการดื่มกาแฟที่มากเกินไป คำแนะนำคือข้ามอาหารในช่วงมื้อค่ำและเลือกรับประทานอาหารเช้าที่แสนอร่อยและดีต่อสุขภาพ

ราศีมีน

ราศีมีนเป็นราศีแห่งดาวศุกร์ ดาวเคราะห์แห่งความหลงใหล และคนที่อยู่ในราศีนี้รักและมีความสุขในการรับประทานอาหารมาก พวกเขามีความคิดสร้างสรรค์และชื่นชมกับอาหารแต่ละมื้อเฉกเช่นเดียวกับการแสดงออกถึงความรักและความห่วงใยแก่เพื่อนและคนในครอบครัว พวกเขาชอบบรรยากาศการสังสรรค์ที่ดีและจะยิ่งดีขึ้นไปอีกเมื่อมื้ออาหารของพวกเขาถูกเสิร์ฟภายใต้แสงเทียนในบรรยากาศที่โรแมนติก ข้อเสียของคือพวกเขาหลงใหลในการดื่มแอลกอฮอล์ถึงแม้ว่ามันจะส่งผลกับชีวิตและสุขภาพของพวกเขาก็ตาม คำแนะนำก็คือควรดื่มน้ำปริมาณที่มากและดีท็อกอย่างเป็นประจำ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook