โหราศาสตร์กับสุขภาพของทั้ง 12 ราศี

โหราศาสตร์กับสุขภาพของทั้ง 12 ราศี

โหราศาสตร์กับสุขภาพของทั้ง 12 ราศี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงโหราศาสตร์ ส่วนใหญ่ก็จะนึกถึงการดูดวงประจำวันหรือรายเดือน ใครบ้างที่ไม่ชอบอ่านเรื่องทำนายทายทักเกี่ยวกับ ความรัก การเงิน การงาน ตามหน้านิตยสารบันเทิงต่าง ๆ ? อย่างไรก็ตาม ในอดีตโหราศาสตร์ก็ใช้ในเรื่องสุขภาพด้วยเช่นกัน ในด้านการแพทย์ยิ่งน่าสนใจเมื่อพบว่ามีการใช้โหราศาสตร์เป็นเครื่องมือในการช่วยวินิจฉัยและพยากรณ์แนวโน้มความรุนแรงของโรคด้วย แม้ปัจจุบันโหราศาสตร์แทบจะไม่มีความเกี่ยวข้องกันกับทางการแพทย์ แต่อย่างไรก็ดี การวิจัยยังแสดงให้เห็นว่าฤดูเกิดมีอิทธิพลต่อสุขภาพ ในความเป็นจริง ผลการศึกษามากกว่า 200 ชิ้นได้ยืนยันความสัมพันธ์นี้ รวมถึงการศึกษาครั้งใหญ่ในปี 2003

 

ซึ่งจากกลุ่มตัวอย่าง 86 ล้านคนทั่วโลก ข้อสรุปหนึ่งจากผลการศึกษานี้แสดงให้เห็นว่าคนที่เกิดในช่วงฤดูหนาวมีแนวโน้มที่จะมีความเสี่ยงเป็นโรคจิตเภทสูงกว่าคนที่เกิดในช่วงฤดูร้อน เช่นเดียวกันกับงานวิจัยเกี่ยวกับความเชื่อมโยงระหว่างฤดูกาลและการเจริญเติบโตทางร่างกายมนุษย์ ซึ่งแสดงให้เห็นได้ชัดว่าโหราศาสตร์ทางการแพทย์สามารถทำให้เรามีความเข้าใจมากขึ้นเกี่ยวกับสุขภาพองค์รวมและปัจจัยเสี่ยงต่อการเกิดโรค มาดูกันดีกว่าว่าในแต่ละราศีบ่งบอกอะไรเกี่ยวกับสุขภาพบ้าง ?



ราศีมังกร : กระดูกต่าง ๆ ในร่างกายโดยเฉพาะข้อเข่า
ชาวมังกรมีความมุ่งมั่นและทะเยอทะยาน ด้วยลักษณะเหล่านี้บางทีก็จะเป็นคนดื้ออยู่สักหน่อย ดังนั้นพอดื้อหรือตึงเครียดมากไปก็อาจจะมีอาการกระดูกเปราะหรือไขข้อไม่แข็งแรงได้

ราศีกุมภ์ : แขนขาและส่วนควบคุมการเคลื่อนไหวต่าง ๆ การไหลเวียนของเลือดและระบบประสาท
หากชาวกุมภ์ไม่ค่อยได้ผ่อนคลายหรือไม่ปรับสภาพการหายใจให้ดี นักโหราศาสตร์เชื่อว่าการหายใจเร็วไปหรือเคลื่อนที่เร็วไปอาจทำให้ไขข้ออักเสบ มีปัญหาเกี่ยวกับหัวใจ แขนขาบวม หลอดเลือดโป่งพอง หอบหืด และเกิดอาการแพ้ง่ายขึ้น

ราศีมีน : ระบบประสาทและปฏิกิริยาตอบสนองต่าง ๆ
ชาวมีนเสี่ยงต่อความผิดหวังพอสมควรเพราะความที่เป็นคนชอบเพ้อฝัน เมื่อรู้สึกผิดหวังมาก ๆ ก็อาจทำให้เกิดปัญหาเกี่ยวกับเท้า (เช่น ตาปลาและหัวแม่เท้าเอียงผิดรูป) และมีระบบภูมิคุ้มกันที่อ่อนแอซึ่งทำให้ชาวมีนเสี่ยงต่อการเป็นโรคต่าง ๆ ได้ง่าย

 

ราศีเมษ : ศีรษะ สมองและอาการต่าง ๆ ทางสมอง
ชาวเมษมีแนวโน้มว่าควรจะใส่ใจเป็นพิเศษเกี่ยวกับอาการปวดหัว ปวดฟัน ปัญหาเรื่องการบดเคี้ยวและแม้กระทั่งพวกสิวบนใบหน้า

ราศีพฤษภ : ช่วงกรามล่าง ลำคอ และกระบวนการผลิตอินซูลิน
ชาวพฤษภที่สุขภาพแข็งแรงจะมีฟันที่สุขภาพดีและหูที่ได้ยินเป็นเยี่ยม แต่ก็ยังมีโอกาสเป็นหวัดและไข้หวัดใหญ่อยู่นะ ชาวพฤษภที่ไม่ค่อยแข็งแรงนัก หากกังวลหรือตึงเครียดอะไรมาก ๆ ก็มักจะมีแนวโน้มที่จะคออักเสบติดเชื้อ ต่อมไทรอยด์มีปัญหา คอเคล็ด ต่อมทอนซิลอักเสบ และติดเชื้อที่หู

ราศีเมถุน : ชิ้นส่วนร่างกายที่มีเป็นคู่ (แขน ขา และอื่น ๆ) และระบบทางเดินหายใจ
ชาวเมถุนทั้งที่แข็งแรงและไม่แข็งแรงก็มีโอกาสที่จะเป็นหวัดได้ง่าย แต่ชาวเมถุนที่ไม่แข็งแรงก็จะไวกับไข้หวัดใหญ่ ไอจาม และรวมไปถึงเอ็นอักเสบ

ราศีกรกฎ : กระเพาะอาหารและระบบย่อยอาหาร
ระบบย่อยอาหารส่งผลกระทบกับอารมณ์และความรู้สึกของชาวกรกฎ เวลาที่ชาวกรกฎเก็บกดไม่แสดงอารมณ์และความรู้สึกออกมาก็จะส่งผลให้อาหารไม่ย่อย ปวดบิดที่ลำไส้ และกรดไหลย้อน

ราศีสิงห์ : หัวใจและเลือด
โดยธรรมชาติชาวสิงห์มีความเป็นเผด็จการและมีความมั่นใจ หากมีสิ่งใดที่ทำให้ชาวสิงห์ไม่รู้สึกว่าเป็นเช่นนั้นแล้วล่ะก็ อาจจะมีปัญหาบริเวณหลัง โรคหัวใจ และแขนขาอ่อนแรง

ราศีกันย์ : อวัยวะรับอาหารเข้า และอวัยวะอื่นที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกระเพาะอาหารและลำไส้
ชาวกันย์มีแนวโน้มที่จะทำอะไรด้วยความรีบร้อนและหมกมุ่นอยู่แต่กับเรื่องใดเรื่องหนึ่ง หากพักผ่อนไม่เพียงพอหรือไม่จัดตารางชีวิตให้สมดุล ก็อาจทำให้เกิดแผลในกระเพาะอาหารหรือลำไส้ ท้องผูก และเกิดอาการแพ้อาหารได้

Image result for ระบบขับถ่าย sanook

ราศีตุลย์ : ลำไส้ที่ดูดซับสารอาหารและระบบขับถ่าย การทำงานของไตและกระเพาะปัสสาวะ
ชาวตุลย์นั้นขึ้นอยู่กับอารมณ์ (ไม่ว่าจะเป็นผู้กระทำหรือถูกกระทำ) แต่หากรู้สึกไม่สมดุลกันขึ้นมา ก็อาจทำให้เกิดปัญหาเรื่องการขับถ่ายได้

ราศีพิจิก : ฮอร์โมนและระบบสืบพันธุ์
ถ้าชาวพิจิกเกิดอาการอิจฉาหรือย้ำคิดย้ำทำมากเกินไปอาจมีปัญหาเกี่ยวกับฮอร์โมนและระบบสืบพันธุ์ได้ เช่น ปวดประจำเดือนหรือประจำเดือนมาไม่ปรกติ การติดเชื้อในกระเพาะปัสสาวะ และโรคเบาหวาน

ราศีธนู : ต้นขา สะโพก ตับ และสายตา
ต้นขา สะโพก ตับ และสายตาสามารถเป็นปัญหาสำหรับชาวธนู ปัญหาสุขภาพมีตั้งแต่การมองเห็นบกพร่อง ความผิดปกติของกระดูกสันหลัง ไปจนถึงกระบวนการในการกำจัดของเสียและสารพิษ

แน่นอนว่าโหราศาสตร์ทางการแพทย์เป็นเพียงทฤษฎีและหลายคนมองว่าไม่มีความเกี่ยวข้องกัน ไม่ว่าเราจะเกิดเดือนไหน การรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ การใช้ชีวิตประจำวันตามปรกติ และการปรับสมดุลในชีวิตให้มีความสุข เท่านี้ก็สุขภาพดีที่สุดแล้ว!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook