หลัง 5 ก.ย.เมื่อดาวพุธเดินถอยหลังชะตา 12 ราศีจะเป็นอย่างไร?

หลัง 5 ก.ย.เมื่อดาวพุธเดินถอยหลังชะตา 12 ราศีจะเป็นอย่างไร?

หลัง 5 ก.ย.เมื่อดาวพุธเดินถอยหลังชะตา 12 ราศีจะเป็นอย่างไร?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดาวพุธเริ่มเดินถอยหลังย้ายไปยังราศีกันย์ และจะยังไม่ย้ายไปไหนจนกว่าจะวันที่ 5 กันยายน แล้วถึงจะเคลื่อนไปยัง ราศีสิงห์ การเดินถอยหลังของดาวพุธครั้งนี้ส่งผลต่องานและสุขภาพอย่างชัดเจน ดังนั้นเตรียมตัวให้พร้อม เพราะเมื่อดาวพุธย้ายไปยังราศีสิงห์ โอกาสดี ๆ จะเกิดขึ้น คว้ามันเอาไว้ให้ทัน เพราะคุณจะมีโอกาสได้พบกับเพื่อนเก่า ๆ ทั้งเพื่อนเรียนมาด้วยกัน หรือเพื่อนร่วมงาน แต่หากใครเจ็บป่วยอยู่ นี่ก็จะเป็นช่วงที่อาการป่วยจะฟื้นตัว อย่ามัวช้าเลย มาดูกันซิว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับทั้ง 12 ราศี เมื่อดาวพุธเดินถอยหลัง

 

ราศีเมษ (21 มี.. - 19 เม..)

สิ่งแรกที่ชาวราศีเมษต้องทำเมื่อดาวพุธเดินถอยหลังก็คือปรับเปลี่ยนกิจวัตรประจำวัน จะทำอย่างไรถึงจะทำงานได้มากขึ้น มีประสิทธิภาพดีขึ้น และโดดเด่นในสายยิ่งขึ้น คุณรู้อยู่แล้วว่ามีที่ว่างให้เติบโตกว่านี้ เก่งกว่านี้ ดีกว่านี้ และตอนนี้ก็ได้เวลาสยายปีกออกมาแล้วนะ หลังวันที่ 31 สิงหา ดาวพุธจะเคลื่อนไปยังเรือนความรัก ซึ่งจะทำให้คุณต้องตัดสินใจบางอย่างในเรื่องชีวิตรัก แต่ไม่ต้องกังวลไปละ เพราะหลังวันที่ 5 กันยา คุณก็จะตัดสินใจได้เองแหละ

 

ราศีพฤษภ (20 เม.. - 20 ..)

ชัดเลยว่าชีวิตรักของชาวราศีพฤษภต้องการการเปลี่ยนแปลงชนิดที่ว่าต้องยกเครื่องใหม่ทั้งหมด… หรืออย่างน้อยก็ปรับเปลี่ยนอะไรบ้างสักนิด หากกำลังสับสนว่าความรักความสัมพันธ์จะเดินต่อไปทางไหนดี หรือสงสัยว่าจะให้โอกาสแฟนเก่าอีกสักครั้งดีมั้ย บอกเลยว่าตอนนี้ต้องชั่งน้ำหนักข้อดีและเสียเปรียบเทียบกันให้ละเอียดถี่ถ้วนเลยนะ หากเป็นไปได้ ก็ขอให้รอจนกว่าดาวพุธจะเคลื่อนออกไปแล้วแล้วค่อยตัดสินใจ หลังวันที่ 30 สิงหา ดาวพุธจะเคลื่อนผ่านเรือนครอบครัว ครอบครัวของคุณจะนัดรวมตัวกัน ซึ่งจะทำให้คุณมีความสุขมาก ๆ เลยละ

 

ราศีเมถุน (21 .. - 20 มิ..)

ขณะที่ดาวพุธเคลื่อนถอยไป คุณอาจจะรู้สึกว่าควบคุมอะไรไม่ได้เหมือนอย่างที่เคย นั่นเพราะว่าดาวพุธจะเคลื่อนผ่านเรือนครอบครัวและเรือนเจ้าชะตา ดังนั้นต้องเลี่ยงการเซ็นสัญญาหรือเจรจาต่อรองทุกชนิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเรื่องนั้นเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์หรือธุรกรรมของครอบครัว แต่ก็ยังมีข่าวดีนะ มีโอกาสได้พบเจอญาติที่ห่างหายกันไป และมันก็จะวิเศษมากด้วยนะ

 

ราศีกรกฏ (21 มิ.. - 22 ..)

 ดาวพุธเดินถอยหลังถือเป็นช่วงที่ไม่เหมาะกับการเซ็นสัญญาหรือตัดสินใจเรื่องใหญ่ ๆ ของชีวิต เลี่ยงได้ก็ควรเลี่ยง เหตุผลก็คือเพราะการสื่อสารที่ไม่ชัดเจนที่เกิดขึ้นในช่วงเวลานั้น บางคนอาจถ่ายทอดความคิดเห็นออกมาได้ไม่นัก และข้อความสำคัญก็มักจะตกหล่นระหว่างการพูดคุยกัน ในกรณีของชาวราศีกรกฎ โอกาสเกิดขึ้นสูงเป็นพิเศษ เพราะว่าดาวพุธเคลื่อนผ่านเรือนการสื่อสารของคุณ หลังจากวันที่ 30 สิงหา คุณควรตรวจตราเรื่องการเงินเป็นพิเศษ ระวังให้มาก

 

ราศีสิงห์ (23 .. - 22 ..)

บิลค่าใช้จ่ายต่าง ๆ นานาอาจสร้างปัญหาให้คุณได้ แต่นั่นก็เป็นเพราะนิสัยใช่จ่ายหนักของชาวราศีสิงห์นี่แหละ และหากเป็นอย่างนั้นจริง ก็คงได้เวลาที่จะหาวิธียกเครื่องการเงินใหม่เสียหมด พยายามปรับรายจ่ายให้เหมาะสมกับรายรับ หรือถ้าเป็นไปได้ กลับไปทำงานพิเศษที่เคยทำเพื่อรายได้เสริมก็เป็นเรื่องดี หลังวันที่ 30 สิงหา ดาวพุธจะเคลื่อนผ่านราศีของคุณเอง และจนกว่าจะถึงวันที่ 5 กันยา ก็ควรใส่ใจเรื่องการติดต่อสื่อสารต่าง ๆ เพิ่มประสิทธิภาพการพูดคุยให้ดีมากขึ้น

 

 ราศีกันย์ (23 .. - 22 ..)

ดาวพุธคือดาวประจำตัวชาวราศีกันย์ และการเดินถอยหลังกลับของดาวพุธครั้งนี้ก็เกิดอยู่ในราศีของคุณเสียส่วนใหญ่ ดูแล้วก็จะคล้าย ๆ กับโชคร้ายซ้ำซ้อนนะ คุณอาจไม่รู้สึกสักเท่าไร เพราะดูเหมือนว่าคุณก็พูดคุยกับคนอื่นได้เข้าใจกันอย่างดีเยี่ยมเหมือนเดิม แต่แล้วจู่ ๆ ก็ไม่มีใครเข้าใจคุณเสียอย่างนั้น จนคุณเกาหัวแกรก ๆ สงสัยว่านี่เราพูดภาษาเดียวกันอยู่หรือเปล่า  คุณแค่ต้องประเมินภาพจิตใหม่อีกครั้งด้วยความระมัดระวัง ลองแอบซุ่มทำอะไรเงียบ ๆ ซิ ใช้เวลาช่วงนี้ปรับเปลี่ยนแผนการหรือความคิดต่าง ๆ แล้วคุณจะดีใจที่ทำนะ

 

ราศีตุลย์  (23 .. - 22 ..)

ดาวพุธเดินถอยหลังผ่านเรือนความนึกคิดของชาวราศีตุลย์ ทำให้มีโอกาสทบทวนถึงบทสนทนาหรือการทะเลาะโต้เถียงเก่า ๆ เพื่อหาทางแก้ไขให้ดีขึ้น ทั้งยังเป็นช่วงที่เหมาะสุด ๆ ที่จะกลับนำโครงการการติดต่อสื่อสารใด ๆ มาตรวจทบทวนดูอีกรอบคนเดียว หลังจาก 30 สิงหาเป็นต้นไป จะได้ติดต่อกับเพื่อนเก่า ๆ อีกครั้ง และหากว่ามีโครงการเกี่ยวกับเทคโนโลยีอะไรก็ตาม อย่าเพิ่งเปิดตัวจนกว่าจะผ่านวันที่ 5 กันยาไปแล้ว

 

ราศีพิจิก (23 .. - 21 ..)

หากทำงานเกี่ยวกับเว็บไซต์ แคมเปญทางโซเชียลมีเดีย หรือธุรกิจด้านเทคโนโลยี คุณต้องอดทนมากกว่าเดิมนะ เพราะสิ่งที่คาดหวังจะยังไม่เกิดขึ้นตอนนี้ แต่จะเกิดหลังจากนี้สักสองสามสัปดาห์ตอนดาวพุธเดินถอยผ่านเรือการติดต่อสื่อสาร คุณกับเพื่อนบางคนอาจสื่อสารคลาดเคลื่อนกันได้ ดังนั้นกุญแจหลักของตอนนี้คือความอดทน อย่าเปลี่ยนให้การสื่อสารคลาดเคลื่อนกลายเป็นการทะเลาะกันก่อนเสียละ หลังวันที่ 30 ไปแล้วดาวพุธจะเคลื่อนผ่านเรือนการงาน คุณเอาเป้าหมายเรื่องงานที่เคยวางเอาไว้กลับมาคิดทบทวนใหม่อีกรอบหลังวันที่ 5 กันยา

 

ราศีธนู (22 .. - 21 ..)

ได้เวลาปรับเป้าหมายในอาชีพการใหม่อีกครั้งแล้วตอนที่ดาวพุธเดินถอยหลังผ่านเรือนการงานของชาวราศีธนู อาจต้องแก้แผนหรือปรับการนำเสนองานต่อหัวหน้าที่คุณเตรียมเอาไว้ใหม่ให้ดูสวยเด่นกว่าเดิม แม้ว่าจะไม่ใช่ช่วงที่เหมาะนักในการพูดคุยกับหัวหน้าเรื่องอะไรก็ตามที่เกี่ยวกับโครงการในอนาคต แต่เหมาะจะคุยเรื่องโครงการที่มีอยู่แล้วมากกว่า หลังวันที่ 30 สิงหาไปแล้วคุณจะต้องตัดสินใจว่าจะกลับไปเรียนต่อเพื่อนำมาใช้ในอนาคตการทำงานหรือไม่ บางทีการกลับไปเรียนอีกก็จำเป็นนะ 

 

ราศีมังกร  (22 .. - 19 ..)

หากว่าคุณทำงานเกี่ยวกับต่างประเทศ สำนักพิมพ์ การออกอากาศกระจายเสียง หรืออุตสาหกรรมโฆษณา ขอให้ทำใจได้เลย เพราะความผิดหวังรอคุณอยู่ ดาวพุธเดินถอยผ่านเรือนการสื่อสาร ส่งผลกระทบให้เกิดความล่าช้าหรือเข้าใจผิดขึ้นได้ แต่โชคยังเข้าข้างอยู่บ้างนะ เพราะคุณจะมีโอกาสเจอข้อผิดพลาดใหญ่ที่อาจทำให้ความพยายามของคุณสูญเปล่าและจัดการแก้ไขมันได้เรียบร้อย หลังวันที่ 30 สิงหาไปแล้ว เงินที่รออยู่อาจถูกเลื่อนออกไป อย่างการอนุมัติสินเชื่อหรือเงินลงทุน แต่ว่าหลังวันที่ 5 กันยา ทุกอย่างที่ก็จะดีขึ้นเอง

 

ราศีกุมภ์ (20 .. - 18 ..)

เรื่องเงินเป็นปัญหาสำหรับราศีกุมภ์ในช่วงนี้ เพราะดาวพุธเคลื่อนผ่านเรือนงานเงิน ทำให้เอกสารด้านการเงินมีปัญหา เช่นเรื่องภาษี เงินกู้ หรือการลงทุนที่ถูกเรียกเก็บ การเคลมประกันก็ยุ่งยากมากเหลือเกิน หากว่าคุณกับพี่น้องหรือคู่รักหุ้นส่วนแชร์กองทุนกัน ก็เป็นไปได้ว่าหลัง 30 สิงหา จะมีปากเสียงเรื่องการแบ่งสรรเงินทอง รอหลังวันที่ 5 กันยาแล้วค่อยกลับมาพูดคุยประนีประนอมจะดีกว่านะ 

 

ราศีมีน  (19 .. - 20 มี..)

คุณและคู่รักจะไม่เข้าใจกันในช่วงนี้ เพราะว่าดาวพุธเดินถอยหลังผ่านเรือนความรักของชาวราศีมีน ส่งผลให้ตัวคุณรู้สึกว่าไม่อาจตัดสินใด ๆ ร่วมกันกับคนรักได้เลย หรือไม่แม้แต่จะคุยกันโดยไม่เกิดอาการน้อยใจว่าอีกฝ่ายไม่ได้สนใจกันเลย ไม่เก็บมาเป็นอารมณ์จะดีกว่านะ แล้วมันช่วยให้ผ่านเรื่องนี้ไปได้ง่าย ๆ เลยละ นอกจากนี้เรือนการงานยังโดนกระทบไปด้วย หลัง 30 สิงหา เรื่องงานจะมีปัญหาให้เห็นเยอะขึ้น ใจกว้างกับเพื่อนร่วมงานให้มากขึ้นซิ แล้วเอางานที่ได้รับมอบหมายกลับมาตรวจดูและแก้ไขอีกสักรอบ ที่สำคัญเลยไม่ต้องไปใส่ใจกับข่าวลือต่าง ๆ ที่ลอยอยู่ในออฟฟิศแล้วจะดีเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook