สิ่งศักดิ์สิทธิ์แรกที่ควรบูชา เพื่อเปิดบุญทางบุญทั้งหมด!

สิ่งศักดิ์สิทธิ์แรกที่ควรบูชา เพื่อเปิดบุญทางบุญทั้งหมด!

สิ่งศักดิ์สิทธิ์แรกที่ควรบูชา เพื่อเปิดบุญทางบุญทั้งหมด!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ท่านเคยได้ยินคำกล่าวนี้หรือไม่ว่า “ตักบาตรทำบุญพระเป็นร้อยเป็นพันครั้ง หรือ บูชาเทพเจ้าเป็นพันเป็นหมื่นองค์ ก็ได้บุญและอาจจะสมหวังได้ ไม่เท่ากับการทำบุญให้พ่อแม่และขอพรจากท่านเพียงครั้งเดียว” และก่อนที่จะไปบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์และองค์เทพเจ้าใดๆ

เราทุกคนสมควรจะบูชาก่อนอย่างอื่นนั่นคือ “บิดาและมารดา” หรือ ผู้มีพระคุณ ของเราเอง ขออย่าไปมัวหาวิ่งไปหาไปขอพรศักดิ์สิทธิ์จากแหล่งอื่น ๆ ใดเลยเพราะไม่มีประโยชน์อะไร ถ้าไม่บูชาท่านเหล่านี้ก่อน
การบูชาและถือเอาพ่อแม่นั้นเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์นั้น เป็นสิ่งที่พระพุทธองค์สรรเสริญมาก

เพราะท่านย่อมจะอำนวยพรให้เรา พรจากพ่อแม่ศักดิ์สิทธิ์มาก จะยิ่งมีพลังส่งเสริมให้ประสบความสำเร็จได้เร็วยิ่งขึ้น เพราะอย่างนี้ในการอุทิศบุญแผ่เมตตาทุกครั้ง พระท่านจึงให้อุทิศบุญหรือเชื่อมบุญส่งให้พ่อกับแม่ก่อนด้วยบทอุทิศบุญที่ว่า

“อิทัง เม มาตาปิตูนัง โหตุ สุขิตา โหนตุ มาตาปิตะโร” ขอส่วนบุญนี้จงสำเร็จแก่มารดาบิดาของข้าพเจ้า ขอให้บิดามารดาของข้าพเจ้าจงมีความสุข

ดูแลท่านอย่างดีพร้อมสมบูรณ์ทุกวันแล้ว จึงค่อยไปบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์อื่น ๆ หากไม่บูชาพ่อแม่ ไม่ตอบแทนพระคุณและทำสิ่งที่ไม่ดีกับท่านทั้งกาย วาจา ใจ บอกได้คำเดียวว่า ต่อให้พบสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่สุดตรงหน้าก็ยากที่จะได้!! สำหรับท่านที่พ่อแม่ล่วงลับไปแล้วให้สร้างบุญอุทิศให้กับท่าน ให้เจาะจงระบุชื่อท่านด้วยรวมถึงพ่อแม่ในอดีตชาติที่เราไม่รู้ว่าเป็นท่านใดบ้าง ให้กล่าวรวมๆ ไปว่า “และพ่อแม่ บรรพบุรุษในทุกภพชาติ” ครูบาอาจารย์ท่านบอกว่า ใครได้ทำ และทำบ่อยๆ จะเปิดทางบุญทั้งหมด ปิดกรรมไม่ดีหนุน ให้บุญนั้นส่งผลเต็มที่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook