คนอวดผี "งานวิวาห์คนตาย" รักนิรันดร์ อยู่เคียงคู่กันในสัมปรายภพ

คนอวดผี "งานวิวาห์คนตาย" รักนิรันดร์ อยู่เคียงคู่กันในสัมปรายภพ

คนอวดผี "งานวิวาห์คนตาย" รักนิรันดร์ อยู่เคียงคู่กันในสัมปรายภพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากรายการ "คนอวดผี" วันพุธที่ 14 ก.ย. 2559 ที่ผ่านมาในช่วงศูนย์บรรเทาทุกข์ผี ตอน "งานวิวาห์คนตาย" ซึ่งเรื่องราวชีวิตของคู่รักวัยรุ่นที่กำลังจะแต่งงานแต่กลับประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตเสียก่อน ญาติจึงจัดงานวิวาห์ให้ในงานศพ เพื่อให้อยู่เคียงคู่กันในสัมปรายภพ ความรักนิรันดร์ของทั้งสองคน ที่แม้แต่ความตายก็ไม่อาจพรากจากกันได้

โดยทั้งคู่คบกันมาตั้งแต่สมัยเรียน ม.1 ฝ่ายชายชื่อว่า สไปรท์ ฝ่ายหญิงชื่อว่า อาย ปัจจุบันก่อนที่จะเสียชีวิต ทั้งคู่คบกันมา 7 ปีแล้ว เคยคิดว่าจะแต่งงานกันตอนที่อายุ 20 อยู่มาวันนึงทั้งคู่ขี่รถมอเตอร์ไซค์ออกไปข้างนอกกัน ปรากฏว่าได้เกิดอุบัติเหตุ รถยนต์พุ่งเข้ามาชน คุณสไปรท์และคุณอายได้ขับขี่มอเตอร์ไซค์กำลังจะกลับบ้านพร้อมกับอาหาร อีกไม่กี่กิโลก็จะถึงบ้าน ทันใดนั้นก็มีคนขับรถเก๋งมาชนเสยท้ายข้างหลังมอเตอร์ไซค์

จึงทำให้ทั้งคู่กระเด็นออกไปจากรถและ ฝ่ายหญิงเสียชีวิตทันที ฝ่ายชายถูกนำส่งโรงพยาบาทและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทำให้ครอบครัวช็อคและเสียใจมาก คุณเก๋และคุณตุ่นซึ่งเป็นมารดาของทั้งคู่ มีความคิดขึ้นมา เห็นว่าทั้งคู่รักกันก็จัดงานแต่งงานให้ทั้งคู่ตอนเป็นศพไปแล้ว หรือที่เรียกว่าจัดงานแต่งงานให้ศพ ทำเหมือนมีการจัดงานแต่งงานเสมือนจริงแต่อยู่ในงานศพนั้นเอง

จึงอยากให้คุณริวช่วยสื่อสารว่าตอนนี้ ที่ได้พิธีการแต่งงานของทั้ง 2 คน ได้ไปอยู่ด้วยกันจริงๆไหม ไปสู่สุขคติหรือยัง แม่ของทั้งสองฝ่าย “คุณตรีกิตย์ พันธ์สุวรรณ” คุณแม่ของน้องสไปรท์ และ “คุณกชกร คำดอกแก้ว” คุณแม่ของน้องอาย จึงมารายการอยากให้ คุณริว จิตสัมผัส ช่วยสื่อสารกับวิญญาณของทั้งคู่ให้

ซึ่งปรากฎว่า ทั้งคู่ได้อยู่ด้วยกัน และรับรู้เลยว่า เขาก็ไม่ได้มีความสุขเรื่องงานแต่ง แต่เขากลับพูดประโยคที่ว่า เขารู้ว่าญาติพี่น้องรักเขามาก ผมไม่รู้ว่าพวกเขามอง 2 คนนี้ว่าอย่างไร แต่เขาเพิ่งรู้ว่ารักเขาจริงๆ คนที่เขาติดค้างจริงๆ คือผู้ชายติดค้างเรื่องบวช และอยากให้พี่ชายบวชให้แทนตนเองที่ไม่ได้บวช และฝากขอโทษญาติฝ่ายหญิงซึ่งเป็นแฟนสาว และเป็นห่วงแม่มาก แต่น้องผู้หญิงเพิ่งจะมาเห็น เมื่อเห็นคุณเก๋ (มารดา) ซึ่งก็น่าจะไปสู่สุคติกันหมดแล้ว

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก คนอวดผี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook