วิธีดูคนจากรอยยิ้มและลักษณะฟัน

วิธีดูคนจากรอยยิ้มและลักษณะฟัน

วิธีดูคนจากรอยยิ้มและลักษณะฟัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การดูลักษณะนิสัยใจคอของคน จากลักษณะทางกาย เป็นศาสตร์ที่มีมานานแล้วหลาย ๆ คนที่ได้ศึกษาหรือสังเกตจากผู้รู้ก็ยอมรับว่ามันมีส่วนจริงเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการอ่านคนจากใบหน้าวันนี้เรามีวิธีง่าย ๆ ในการ ดูนิสัยใจคอคนจากรอยยิ้ม และลักษณะของฟัน ลองมาดูกันว่าศาสตร์นี้จะตรงกับตัวคุณหรือคนใกล้ตัวคุณหรือไม่ มาดูที่รอยยิ้มกันก่อน


- ยิ้มเป็นธรรมชาติ คนที่จัดว่ายิ้มเป็นธรรมชาตินั้น จะยิ้มเต็มที่ เห็นฟัน แต่ไม่เห็นเหงือก เป็นคนสบาย ๆ มีความเข้าอกเข้าใจคนอื่น ไม่มีเล่ห์เหลี่ยม และเป็นคนมีเสน่ห์ แถมยังบริหารเสน่ห์ได้ดีเสียด้วย

- ยิ้มเห็นเหงือก คือเมื่อยิ้มออกมาอย่างเต็มที่แล้ว จะเห็นเหงือกด้วย ลักษณะแบบนี้ แสดงว่าเป็นคนชอบที่จะให้ หรือทำอะไรให้คนอื่นพึงพอใจ บางทีก็ออกจะให้มากจนเกินไป เป็นคนที่ต้องการความรัก พร้อมที่จะมอบของขวัญให้กับคนหลาย ๆ คนในโอกาสพิเศษ เช่นของขวัญปีใหม่ ทั้ง ๆ ที่อาจไม่ได้รับของขวัญกลับคืนมาเลยก็ตาม

- ยิ้มจนปากบนตึงขนานกับฟัน รอยยิ้มแบบนี้ ดูเหมือนจะตั้งใจมากจนเกินไปหน่อย เป็นรอยยิ้มของคนที่มักมีอะไรเคลือบแฝงอยู่ภายใน ดูไม่ค่อยจะจริงใจสักเท่าไหร่ อาจจะไม่สามารถสร้างความประทับใจให้กับผู้พบเห็นได้มากนัก

- ยิ้มแบบไม่เห็นฟัน ปากจะปิดสนิทในเวลาที่ยิ้ม แสดงว่าต้องการรักษาระยะห่าง รอยยิ้มแบบนี้ บ่งบอกว่ายังไม่พร้อมที่จะเปิดเผยตัวตนอย่างเต็มที่ ไม่ควรเร่งรัด ต้องใช้เวลาในการทำความรู้จักมักคุ้น แต่ก็อย่าเพิ่งล้มเลิกความพยายาม

- ยิ้มมุมปาก คือมุมปากด้านหนึ่ง ยกสูงกว่าอีกด้านหนึ่ง รอยยิ้มแบบนี้ ดูเหมือนจะเป็นรอยยิ้มที่ถูกฝึกมา สร้างความประทับใจได้ แต่มักจะแสดงออกถึงความจริงใจได้ไม่ดีนัก ยิ้มแบบนี้ เหมาะจะใช้กับการยิ้มหน้ากล้องมากกว่า
สำหรับลักษณะของฟัน ก็บ่งบอกนิสัยใจคอของเจ้าของได้เช่นกัน

- ฟันเรียบสวยเป็นระเบียบ บ่งบอกว่าเป็นคนมีตรรกะ มีหลักการ เรียนรู้ประสบการณ์ชีวิตได้เร็ว กล้าตัดสินใจ มีความมั่นใจในตัวเอง

- มีช่องห่างระหว่างฟันซี่หน้า เป็นคนกล้าเสี่ยง แม้จะไม่มั่นใจว่าผลจะเป็นอย่างไร ก็พร้อมเสี่ยง ถ้าให้เลือกระหว่างความปลอดภัยกับความเสี่ยง จะเลือกที่จะเสี่ยง ยิ่งช่องห่างระหว่างฟันมาก ก็ยิ่งกล้ามาก

- ฟันหน้ามีขนาดใหญ่ คือขนาดของฟันหน้าใหญ่กว่าฟันซี่อื่น ๆ อย่างเด่นชัด ลักษณะนี้ บ่งบอกว่าเป็นคนดื้อ เมื่อตัดสินใจว่าจะทำอะไรแล้ว ก็จะทำให้ได้ ไม่ยอมรับผิดง่าย ๆ จนกว่าจะได้รับการพิสูจน์ แต่คนแบบนี้ มีความสามารถในการเผชิญสถานการณ์ต่าง ๆ ได้ดี

- ฟันเก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ฟันซี่ล่าง เป็นคนที่ลื่นไหลได้ในทุกสถานการณ์ เป็นนักโต้เถียงที่เก่ง ไม่ชอบที่จะทำอะไรผิด ดังนั้น ก็ลงมือทำอะไรจะเช็คแล้วเช็คอีก และเป็นคนมีมาตรฐานในการทำงานสูง

- ฟันเหยิน หรือฟันหน้ายื่นออกมา คนที่มีฟันลักษณะนี้ ในวัยเด็กมักจะเป็นคนขี้อาย แต่ก็เรียนรู้จากประสบการณ์เก่า ๆ และพยายามที่จะเข้ากับคนอื่น ๆ ให้ได้ และไม่ค่อยชอบที่จะแสดงออกมากสักเท่าไหร่

เรียงเรียงข้อมูลจาก http://spiritualseeker.tumblr.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook